Câu chuyện Sức Trẻ

Tổng quan doanh nghiệp

Vận Tải Sức Trẻ là công ty vận tải hàng hóa bằng đường bộ hàng đầu chuyên về dịch vụ vận chuyển hàng hóa được thành lập từ năm 2014. Trải qua 08 năm hoạt động, Sức Trẻ đồng hành với 100+ doanh nghiệp với dịch vụ chính là Logistics và Vận tải đường bộ. Đến nay, với quy mô xe ở thời điểm hiện tại: 50+ xe từ 1.25 tấn đến 10 tấn. 

Với một đội xe lớn và đội ngũ tài xế và nhân viên hậu cần ngày càng tăng, công ty phải đối mặt với một số thách thức trong việc đào tạo lực lượng lao động của mình một cách hiệu quả và hiệu quả.

 

Thách thức

Hiện nay, bài toán quản lý vận tải được áp dụng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và quản lý các chi phí cần bỏ ra một cách hiệu quả hơn.

Cùng với sự gia tăng của các loại chi phí như xăng dầu, các trạm BOT, phí cầu đường, thuế môi trường, chi phí về xe cộ…. Một thách thức khác trong việc quản lý vận tải chuyên nghiệp đó là bài toán làm sao để giải quyết năng lực vận tải cũng như những thách thức về giá cước dịch vụ mà đơn vị đang gặp phải.



Để vượt qua được khó khăn và thách thức này, rất nhiều đơn vị vận tải vừa và lớn trên thế giới đã đồng loạt thực hiện cuộc chuyển đổi trong quá trình quản lý của đơn vị vận tải.

Chất lượng đào tạo không nhất quán

Sức Trẻ gặp khó khăn trong việc duy trì chất lượng đào tạo không được nhất quán trong lực lượng lao động. Các phương pháp đào tạo truyền thống, chẳng hạn như các buổi học trực tiếp và tài liệu trên giấy không phù hợp với những tài xế lái xe hay nhân viên kiểm kho bận rộn.

Khả năng tiếp cận tài nguyên đào tạo bị hạn chế

Công ty gặp khó khăn trong việc cung cấp tài nguyên đào tạo cho các nhân viên do đặc thù tính chất chuyên môn bị phân tán về mặt địa lý. Tài liệu đào tạo truyền thống thường rải rác, lỗi thời và không sẵn có dẫn đến việc tiếp thu kiến thức bị chậm trễ và không thống nhất.

Quá trình đào tạo tốn kém và tốn thời gian

Các phương pháp đào tạo truyền thống đòi hỏi đầu tư tài chính đáng kể và tiêu tốn thời gian quý báu của cả giảng viên và học viên. Công ty cần một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn để sắp xếp hợp lý các quy trình đào tạo đồng thời đảm bảo kết quả học tập được tối ưu.

Giải pháp

Triển khải giải pháp M-LMS

Nền tảng đào tạo tập trung và mở rộng

Nhờ sự tập trung trong quản lý và phân phối nội dung đào tạo của M-LMS. Công ty có thể phát triển các khóa học tiêu chuẩn hóa, cập nhật tài liệu theo thời gian thực và cung cấp cho toàn bộ nhân viên cùng một lúc, đảm bảo tính nhất quán và khả năng mở rộng trong trường hợp nguồn lực lao động tăng lên.

Nội dung tương tác phong phú

​ M-LMS mang đến các bài giảng đào tạo hấp dẫn và tương tác bằng cách sử dụng các yếu tố đa phương tiện như video, câu đố và mô phỏng về vận tải. Cách tiếp cận đa phương tiện này đã nâng cao trải nghiệm học tập, làm cho việc đào tạo trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn đối với nhân viên sau những giờ làm việc.

 

Theo dõi và đánh giá tiến độ

M-LMS cung cấp các công cụ theo dõi và đánh giá toàn diện, giúp Sức Trẻ theo dõi tiến độ trong hành trình đào tạo của mỗi nhân viên. Các nhà quản lý có thể dễ dàng đánh giá hiệu suất của từng cá nhân, xác định các lĩnh vực cần cải thiện và cung cấp hỗ trợ cho nhân viên để hiệu suất trong đào tạo được tăng cao.

Kết quả

Tiết kiệm chi phí đào tạo

M-LMS đã giúp vận tải Sức Trẻ giảm thiểu đáng kể chi phí đào tạo. Bằng cách loại bỏ nhu cầu về địa điểm đào tạo thể chất, tài liệu in và chi phí đi lại, công ty đã tiết kiệm được khoảng 30% chi phí đào tạo.  


Tiết kiệm thời gian

Với các quy trình đào tạo hợp lý do M-LMS mang đến, cả giảng viên và học viên đều tiết kiệm được thời gian quý báu. Công ty ước tính giảm 40% thời gian đào tạo, cho phép nhân viên phân bổ thời gian hiệu quả hơn và tập trung vào trách nhiệm công việc cốt lõi của họ.

 

Nâng cao chất lượng kiến thức

Nội dung tương tác và đa phương tiện phong phú của M-LMS đã góp phần cải thiện khả năng lưu giữ và ghi nhớ kiến thức của các học viên. Thông qua các nội dung bài học hấp dẫn, công ty đã quan sát thấy kiến thức được nhân viên mang ra áp dụng vào thực tế tăng 25% so với các phương pháp đào tạo truyền thống.

Cải thiện chấp hành nội quy

​ Nhờ sự có mặt của M-LMS, việc nhân sự tuân thủ nội quy và chấp hành kỷ luật tốt hơn khi tham gia quá trình vận tải. Các tính năng theo dõi và đánh giá hỗ trợ tuyệt đối để các nhà quản lý trong Sức Trẻ giám sát tiến độ của nhân viên và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định trong ngành. Tỷ lệ tuân thủ nội quy đã cải thiện đáng kể 30%.


Gia tăng sự hài lòng của nhân viên

Nhân viên đánh giá cao sự linh hoạt và tiện lợi do M-LMS mang lại. Khả năng truy cập tài liệu đào tạo theo tốc độ cá nhân của từng nhân sự và từ bất kỳ thiết bị nào đã làm tăng sự hài lòng của nhân viên về sự tiện ích. Một cuộc khảo sát nội bộ cho thấy mức độ hài lòng của nhân viên với quá trình đào tạo tăng 15%.


Những kết quả có thể đo lường này cho thấy tác động tích cực của giải pháp M-LMS đối với những mong muốn của vận tải Sức Trẻ trong việc đào tạo nhân sự. Công ty đã tiết kiệm được chi phí, hiệu quả về thời gian, tỷ lệ hoàn thành khóa đào tạo cao hơn và nhân sự cũng tuân thủ nội quy công việc tốt hơn. Cuối cùng là kết quả thực tế dẫn đến một lực lượng lao động lành nghề và có năng lực hơn.

"Chúng tôi đã lựa chọn và gắn bó với M-LMS hơn một năm nay để tối ưu hóa hoạt động hậu cần vận tải đường bộ của công ty. Phần mềm đã giúp chúng tôi giảm thiểu thời gian giao hàng và hợp lý hóa các hoạt động nội bộ. Dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng cũng rất xuất sắc, luôn phản hồi và giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng. Chúng tôi chắc chắn sẽ giới thiệu M-LMS cho đối tác trong ngành vận tải!"
- Mr. Nguyễn Đức Thắng - Giám đốc tại Youth Transportation - Sức Trẻ.

 -----------------------

mLMS - giải pháp quản lý giáo dục và đào tạo doanh nghiệp hàng đầu tại lĩnh vực giáo dục trực tuyến Việt Nam!

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi




Câu chuyện LHP